Home » Trực tâm là gì ? Tìm hiểu chi tiết các thông tin về trực tâm | Tổng hợp những bức thiệp nhân ái hay nhất trên đời

Trực tâm là gì ? Tìm hiểu chi tiết các thông tin về trực tâm | Tổng hợp những bức thiệp nhân ái hay nhất trên đời

Bạn có thể tìm thấy những bức thiệp nhân ai hay nhất tại đây

Trực tâm là gì ? Tìm hiểu chi tiết các thông tin về trực tâm

Trực tâm là gì ? Khái niệm về trực tâm có thể bạn chưa biết, hãy cùng tôi tìm hiểu tính chất của trực tâm ngay trong bài viết này nhé.

Trong bộ môn hình học chúng ta thường được nhắc đến nhiều về từ trực tâm. Vậy bạn đã biết về trực tâm là gì hay chưa? Thế thì hãy để chúng tôi giúp các bạn học tìm hiểu rõ hơn về khái niệm trực tâm cũng như cách tính trực tâm như thế nào là đúng nhé!

Trực tâm là gì

Khái niệm trực tâm là gì ?

Đối với các bạn học môn hình học thì trực tâm là cụm từ được nhắc đến nhiều và được ứng dụng nhiều trong các bài tập. Thế nhưng, nhiều bạn vẫn chưa nắm bắt rõ được trực tâm là gì ? Thực chất thì trực tâm là từ được sử dụng để chỉ điểm giao nhau của ba đường cao trên một hình tam giác.

Nói dễ hiểu hơn thì khi chúng ta kẻ ba đường cao trên một hình tam giác mà cùng đi qua một điểm giao nhau ( ký hiệu là O) thì điểm O đó chính là trực tâm của tam giác. Bởi vậy nên người ta gọi giao điểm của ba đường cao trong hình tam giác là trực tâm.

Gọi đường cao của hình tam giác là khi kẻ một vạch từ 1 đỉnh đến cạnh đáy đối diện. Khoảng cách từ đỉnh tam giác đến đáy cạnh đối diện này được gọi là độ dài của đường cao tam giác. Bên cạnh đó bạn cần chú ý đến các điểm đặc biệt khác trong tam giác như:

  • Nếu ba đường trung tuyến cắt nhau tại 1 điểm thì gọi là trọng tâm.
  • Nếu ba đường phân giác cắt nhau tại một điểm được gọi là tâm đường tròn nội tiếp.
  • Nếu ba đường trung trực của một hình tam giác cắt nhau cùng 1 điểm thì gọi là tâm đường tròn ngoại tiếp.

Tìm hiểu tính chất của trực tâm

Chúng ta có thể hiểu điểm trực tâm có tính chất như sau:

  • Khoảng cách tâm đường tròn ngoại tiếp đến trung điểm của cạnh nối hai đỉnh bằng một nửa khoảng cách của trực tâm tới đỉnh.
  • Đối với tam giác vuông thì điểm trùng với đỉnh của hình tam giác đó chính là điểm trực tâm.
  • Đối với tam giác tù thì trực tâm nằm ngoài tam giác
  • Đối với tam giác nhọn thì trực tâm nằm ở miền trong của tam giác đó

Vậy là những thông tin này đã cung cấp cho tiết cho bạn học về trực tâm là gì ? Đồng thời thì bài viết cũng đã giúp bạn học hiểu về các tính chất và cách xác định điểm trực tâm như thế nào? Qua đó có thể thấy điểm trực của các hình tam giác khác nhau rất dễ để xác định, dễ hiểu. Bên cạnh đó, trang web còn cung cấp rất nhiều bài học bổ ích khác nhau đang được nhiều bạn học quan tâm. Do đó, bạn hãy tham khảo thêm nhiều bài viết trên web để trang bị kiến thức học tập tốt nhất nhé!

Giải Đáp Câu Hỏi –

DMCA.com Protection Status

Xem thêm nhiều thông tin khác tại đây: Xem thêm tại đây
soyncanvas.vn hy vọng những thông tin này mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *