Home » Wireframe là gì ? Giải nghĩa và tìm hiểu lợi ích wireframe | Tổng hợp những bức thiệp nhân ái hay nhất trên đời

Wireframe là gì ? Giải nghĩa và tìm hiểu lợi ích wireframe | Tổng hợp những bức thiệp nhân ái hay nhất trên đời

Bạn có thể tìm thấy những bức thiệp nhân ai hay nhất tại đây

Wireframe là gì ? Giải nghĩa và tìm hiểu lợi ích wireframe

Wireframe là gì ? Giải nghĩa từ wireframe chi tiết và đúng nghĩa, tìm hiểu về những tác dụng và lợi ích của wireframe mang đến cho người sử dụng.

Có khá nhiều người thắc mắc về wireframe là gì hay tại sao phải sử dụng đến wireframe. Thực chất thì wireframe là một thuật ngữ được dùng nhiều trong lĩnh vực thiết kế web. Vậy để hiểu rõ hơn về wireframe cũng như lợi ích của wireframe thì bạn đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây nhé!

Wireframe là gì

Nghĩa của wireframe là gì ?

Với những người chuyên về thiết kế cũng như sử dụng web thì chắc chắn không còn xa lạ gì với khái niệm về wireframe là gì ? Với từ wireframe này thì nó được dùng nhiều trong lĩnh vực thiết kế web.

Thực chất thì wireframe là thuật ngữ được hiểu là cách để thiết kế web. Một wireframe được hiểu là một sơ đồ, kế hoạch chi tiết giúp cho cá nhân người lập web, những lập trình viên, nhà thiết kế có thể suy nghĩ về cấu trúc trang web, phần mềm đang xây dựng.

Trên một màn hình web thì có thể tạo được nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên chỉ có một số cái có thể đưa được thông điệp của bạn cần hướng đến một cách chính xác cũng như giúp cho trang web hay phần mềm đó có thể sử dụng dễ dàng được. Việc xây dựng cấu trúc giao diện tốt được hiểu là phần quan trọng nhất trong thiết kế các trang web, phần mềm.

Với một wireframe chính là sự mô phỏng trực quan của các trang web. Có thể hiểu đơn giản là giúp hiển thị tất cả các mục trên một trang cụ thể mà các giao diện của nó lại không xác định. Đơn thuần là nó chỉ minh họa, các tính năng, nội dung để các lập trình viên hiểu được rõ tính năng của nó. 

Wireframes được biểu thị dưới dạng đen trắng để có thể mô phỏng rõ về vị trí, kích thước một cách cụ thể nhất trên trang web của bạn. Theo đó, wireframe không có các phông chữ, màu sắc để bạn lựa chọn.

Wireframe có lợi ích gì ?

Với việc sử dụng wireframe thì mang đến lợi ích như sau:

  • Dễ hiểu: Giúp cho những người thành lập có thể sử dụng dễ dàng mà không cần học
  • Dễ vẽ: Bởi wireframe có bố cục đơn giản nên có thể thực hiện các thao tác đơn giản.
  • Không cần mã hóa: Với wireframe này thì không mã hóa nên bạn chỉ cần vẽ khung dây
  • Dễ sửa đổi: Có thể sửa đổi nhanh chóng, tiện lợi
  • Có chú thích nội tuyến: Các ý tưởng trong thiết kế được chú thích rõ

Vậy là bạn có thể biết được khái niệm về wireframe là gì ? Với từ wireframe này thì nó được ứng dụng nhiều trong việc thiết kế các trang web được tiện lợi, dễ dàng hơn. Hy vọng thông tin về wireframe chúng tôi cung cấp có thể hữu ích với bạn đọc.

Giải Đáp Câu Hỏi –

DMCA.com Protection Status

Xem thêm nhiều thông tin khác tại đây: Xem tại đây
https://soyncanvas.vn/ hy vọng những thông tin này mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *